Comment là gì? Tầm quan trọng của Comment trong SEO Onpage

Ngày : 28/12/2022 54.5 K automarketing247

Thỉnh thoảng khi tham quan 1 vài website, đặc biệt là các web bán hàng, bạn sẽ thấy mục comment của khách hàng. Không chỉ đơn giản là 1 nơi ghi nhận những câu hỏi, phản hồi của khách hàng mà còn đóng vai trò nhất định trong SEO Onpage. Hãy cùng tìm hiểu comment là gì và tầm quan trọng của Comment trong SEO Onpage trong bài viết dưới đây.

1. Comment là gì?

Comment là gì? Comment hay còn được hiểu là bình luận - là phương tiện để khách hàng có thể nên lên những ý kiến, quan điểm, đánh giá của mình trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok,...) và cả website.

Thường, trong những trang web bán đồ công nghệ, website thẩm mỹ, web bán hàng… tính năng comment sẽ được mở. Mục đích dễ nhìn thấy nhất là để khách bình luận, còn đối với SEO, comment là 1 trong những công cụ quan trọng hỗ trợ tốt cho SEO Onpage.

Comment là gì?

Comment là gì?

2. Tầm quan trọng của comment trong SEO Onpage

2.1 Giúp nâng cao uy tín thương hiệu

Dưới mỗi bài đăng sản phẩm có xuất hiện bình luận của những khách hàng đã trải nghiệm trước đó, chắc chắn sẽ giúp những người mua sau cảm thấy an tâm khi thêm vào giỏ hàng của mình hơn.

Để thấy rõ nhất tác dụng này của comment, bạn hãy dạo quanh 1 vòng sàn TMĐT nổi tiếng như Shopee, Lazada. Những sản phẩm có nhiều lượt bán, các comment đều có đặc điểm chung là “đọc đánh đánh giá và quyết định mua thử…” vậy nên, nếu bạn tự tin về sản phẩm của mình và muốn nâng cao uy tín thương hiệu hơn nữa, mở tính năng comment là 1 giải pháp tuyệt vời.

2.2 Tăng điểm tin cậy cho website

Ngoài những gì mà bạn thể hiện trên trang web (content, hình ảnh, các chỉ mục…) thì các comment cũng là căn cứ giúp Google có những nhận định rõ nét hơn về trang web của bạn. 

Kết hợp với những chỉ số trên website, thì Google sẽ dễ dàng ưu tiên trang web của bạn. Việc index sau này cũng diễn ra thuận lợi hơn, thứ hạng bài đăng các sản phẩm cũng không gặp quá nhiều trở ngại khi leo Top.

2.3 Giảm tỷ lệ bounce rate

Nếu một trang web có tỷ lệ thoát trang cao, tức là việc giữ chân khách hàng đang gặp thất bại. Thế nhưng, việc thêm các comment tại dưới mỗi bài đăng có thể cải thiện tình trạng này.

Tâm lý chung, khách hàng thường thích đọc các đánh giá, bình luận trước khi mua hàng. Khi này, các comment sẽ có tác dụng giữ chân, chỉ số thoát trang cũng sẽ được cải thiện. Comment càng chi tiết, thời gian khách hàng ở lại website càng lâu.

Giảm tỷ lệ bounce rate

Bình luận giúp giảm tỷ lệ thoát trang

2.4 Thúc đẩy hành động mua hàng

Comment đóng góp giá trị quan trọng, không chỉ trong việc giữ chân khách hàng giảm tỷ lệ thoát trang, mà đây còn có thể coi là đòn bẩy kích thích việc chuyển đổi đơn hàng nhanh chóng hơn.

Khi khách hàng đã tìm được cơ sở tin cậy (thương hiệu, chất lượng sản phẩm….) từ những comment, tỷ lệ thêm vào giỏ hàng hoặc tiến hành mua hàng luôn sẽ cao hơn so với việc không có comment. 

2.5 Chèn được từ khoá

Comment là vị trí tuyệt vời để các SEOer chèn các từ khóa phụ, LSI, từ khóa chính và các từ định vị. Những từ khóa này chèn khéo léo sẽ giúp bài blog, bài đăng bán hàng của bạn dễ đạt được thứ hạng cao trên trang SERPs.

3. Mở tính năng comment trên web cần lưu ý gì?

Mặc dù đem lại rất nhiều lợi ích cho SEO Onpage, nhưng nếu mở comment, bạn sẽ cần chú ý một vài điều dưới đây:

- Không nên gắn link vào các tự khoá tại comment, như vậy, sẽ khiến Google hiểu lầm rằng bạn đang cố gắng đi backlink, thứ hạng trang web cũng ít nhiều bị ảnh ít nhiều. Trong trường hợp thật sự cần, bạn hãy để nguyên URL tại comment nhé.

- Theo dõi thường xuyên các comment để nếu khách hàng có để lại số điện thoại tư vấn, bạn có thể chuyển tiếp ngay đến cho bộ phận bán hàng để hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, việc theo dõi thường xuyên cũng tránh được tình trạng bị đối thủ lấy mất liên hệ của khách hàng dưới bình luận.

- Kiểm soát các comment spam, tiêu cực để không ảnh hưởng đến những khách hàng đến sau. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn bỏ qua các bình luận tiêu cực đó. Hãy xác minh lại xem liệu đó có thực sự là khách hàng đã trải nghiệm bên mình hay không, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra hướng giải quyết. Bên cạnh đó cũng cần đánh giá lại sản phẩm của mình để ngày 1 hoàn thiện hơn.

Mở tính năng comment trên web cần lưu ý gì?

Cần theo dõi các comment của khách hàng để kịp thời tư vấn

Hy vọng với tất cả những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn về comment website, tầm quan trọng của comment web cùng những lưu ý khi mở tính năng này. Chúc các bạn thành công với kênh online của mình.

  

Nguồn : Sapo.vn  . Nếu bạn đang cần thiết kế website hoặc các phần mềm quản lý và bán hàng có thể ghé Sapo.vn để tham khảo nhé

Marketing247.vn
Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Chúng tôi luôn nỗ lực để tạo ra những công cụ thật sự hữu ích , hiệu quả cao , dễ dàng sử dụng với mong muốn quý khách hàng có những trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Xin cảm ơn !

  30 Ngô Quyền , Quận Sơn Trà , TP Đà Nẵng

 Giới thiệu về Marketing247.vn

@marketing247.vn

 @marketing247vn

 PhanmemMarketing247

 automarketing247@gmail.com

 078.270.8686 - 0876.273.888

 

Top